Nghiên cứu làm đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất – Long Thành

Trước đó đơn vị tư vấn đề xuất hai phương án kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến Long Thành bằng đường sắt gồm kéo dài Metro Số 4b hoặc Metro Số 2. Tuy nhiên theo UBND TP HCM, hai phương án này cần đánh giá hiện trạng và làm rõ tính khả thi. Bởi nếu kéo dài Metro Số 4b như đề xuất sẽ tạo tuyến mới, ảnh hưởng quy hoạch trên địa bàn; khó sắp xếp quỹ đất… Trong khi Metro Số 2 đã được duyệt và đang trong quá trình triển khai.

Dự án sân bay Long Thành giai đoạn một khởi công hồi đầu năm nay với tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng (hơn 4,6 tỷ USD). Công trình dự kiến hoàn thành năm 2025 với công suất 25 triệu lượt khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Để đồng bộ kết nối từ TP HCM đến sân bay này, các hướng đi khác cũng được lên kế hoạch tập trung triển khai. Trong đó cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được mở rộng với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng. Đồng thời tỉnh lộ 25C, dài hơn 14 km cũng là trục kết nối sân bay. Đồng Nai và TP HCM đang phối hợp để thống nhất phương án xây dựng cầu Cát Lái nhằm thay phà hiện hữu.

icon zalo Zalo: 0966873939 icon viber Điện thoại: 0966873939 SMS: 0966873939