Xây cầu Phước Khánh gần 5.000 tỷ nối Bà Rịa với Vũng Tàu

Cầu Phước An là cây cầu dự kiến bắc qua sông Thị Vải, nối thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án có chiều toàn tuyến hơn 4,3 km, điểm đầu tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải; điểm cuối giao với đường vào cảng Phước An.

Phối cảnh cầu Phước An.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  gửi kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận vị trí xây dựng cầu Phước An.

Dự án Long Hội Central Point có quy mô 9.99 Ha với 700 lô sản phẩm nằm ngay mặt tiền TL769, vị trí giới hạn đón đầu tiềm năng tăng trưởng của Thành phố sân bay trong tương lai. Giá chỉ 1,6 tỷ/nền – Mở bán đợt 1 – 09/5/2021

Theo đó, vị trí xây dựng cầu Phước An cách Cảng Phước An (H. Nhơn Trạch) 150m theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đảm bảo khoảng cách hành lang an toàn đối với cầu theo quy định của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Thống nhất phương án kết nối giao thông giữa cầu Phước An và cảng Phước An theo phương án bố trí quay đầu dưới gầm cầu Tắc Nhã Phương với bán kính quay R= 30m, vận tốc thiết kế 30km/giờ.

Vị trí xây cầu Phước An.

Trong văn bản, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở GT-VT Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải phối hợp với Sở GT-VT Đồng Nai tiếp tục triển khai các bước tiếp theo về đảm bảo an toàn giao thông, khai thác thuận lợi, lâu dài, đáp ứng khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông khi đưa vào sử dụng.

Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh khoảng 2.879 tỉ đồng, ngân sách Trung ương hỗ trợ khoảng 2.000 tỉ đồng. Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tạo ra một hệ thống giao thông đồng bộ, giúp vận chuyển hàng hóa trong khu vực nhanh và thuận lợi hơn.

icon zalo Zalo: 0966873939 icon viber Điện thoại: 0966873939 SMS: 0966873939